Lượt xem: 274

Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn thật sự chuyên nghiệp, tâm huyết, trách nhiệm

Ngày 6/7, Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Võ Quốc Trứ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cùng 186 đoàn viên đại diện cho gần 4.700 đoàn viên, người lao động trực thuộc.

 


Ban chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Anh Khoa

 

    Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng thăm và chúc Tết gần 500 trường hợp đoàn viên nghèo, khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; hỗ trợ 524 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền gần 700 triệu đồng; hỗ trợ dinh dưỡng cho gần 1.500 cán bộ, y, bác sĩ tuyến đầu chống COVID-19. Vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống đại dịch, đã thu được 339 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, các Công đoàn trực thuộc đã phối hợp với chính quyền tổ chức thăm và tặng quà cho gần 16.100 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, bằng nguồn thu của đơn vị, các Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ cho gần 12.100 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 156 tỷ đồng.

Công đoàn Ngành Y tế đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 11 căn nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 460 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, đã có 15 đơn vị được kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, quản lý chất thải y tế và có sự chuyển biến tích cực, nhất là trong việc xét nâng lương trước hạn cho đoàn viên, người lao động.

Với sự vượt khó, bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, Bằng Lao động sáng tạo cho 24 tập thể, cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 6 cờ thi đua, bằng khen toàn diện cho 262 tập thể, cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương sự nỗ lực, kiên cường đi đầu trong phòng, chống COVID-19, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt do Công đoàn cấp trên giao. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị Công đoàn Ngành Y tế trong nhiệm kỳ mới cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong điều kiện mới, theo hướng lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm. Tổ chức sơ kết, tổng kết và nhân rộng điển hình các phong trào thi đua, hiệu quả, thiết thực, trước hết cần tập trung sơ kết, tổng kết phong trào thi đua tham mưu giỏi, phục vụ tốt. Tập trung nghiên cứu khoa học với nhiều sáng kiến, giải pháp ứng dụng thực tiễn rộng rãi trong ngành Y tế. Đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất là cán bộ Công đoàn mới tham gia Ban Chấp hành, cán bộ Công đoàn cơ sở để cán bộ Công đoàn thật sự chuyên nghiệp, tâm huyết, trách nhiệm. Cán bộ Công đoàn phải biết lo cái lo của người lao động, hoạt động có trách nhiệm và vì người lao động chịu sự giám sát của người lao động.

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ mới. Đồng chí Âu Nguyệt Đào tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023-2028.

Anh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 120
  • Hôm nay: 5612
  • Trong tuần: 72,932
  • Tất cả: 11,857,121